Nhằm mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc, nâng tầm giá trị thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong lòng nhân dân, chiều ngày 08/12/2023, Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp cơ bản của nhân viên y tế trong khám chữa bệnh hướng đến sự hài lòng của người bệnh” cho toàn thể CBNV y tế hệ thống Bệnh viện, Phòng khám thuộc Tổng công ty Hàng Kênh.

Lớp tập huấn vinh dự được đón tiếp ThS. Vũ Thị Minh Hạnh – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế – Bộ Y tế về trực tiếp giao lưu và giảng dạy.

Về phía các Bệnh viện, Phòng khám, tham dự buổi sinh hoạt có: TS.BSCKII Phạm Thu Xanh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng Kênh, Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng; lãnh đạo các Bệnh viện, Phòng khám cùng các trưởng/phó khoa, phòng liên quan và đông đảo nhân viên y tế.

Bằng năng lực chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn, ThS. Vũ Thị Minh Hạnh đã cung cấp cho lớp tập huấn những kiến thức rất hữu ích về nghệ thuật, nhân tướng học trong giao tiếp, phong cách giao tiếp khéo léo, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế,… vai trò của giao tiếp ứng xử đối với sự phát triển của đơn vị và đưa ra những giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với mỗi đối tượng cụ thể.

Qua bài giảng của ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, CBNV y tế các Bệnh viện, Phòng khám thuộc Tổng công ty Hàng Kênh nói chung, CBNV y tế Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng nói riêng đã tích luỹ thêm rất nhiều kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử; từ đó xây dựng được mối quan hệ tốt giữa nhân viên y tế với người bệnh, giúp người bệnh yên tâm và tin tưởng điều trị, sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, Phòng khám. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hình ảnh của Bệnh viện và nâng cao giá trị của mỗi cá nhân.

Leave a reply